Golden Fund - Vang247.com - dịch vụ thanh toán & chuyển tiền quốc tế, cập nhật bảng giá vàng,
                        ngoại
                        tệ thị trường tự do
                        miễn phí nhanh, chính xác và uy tín nhấtGolden Fund - Vang247.com - dịch vụ thanh toán & chuyển tiền quốc tế, cập nhật bảng giá vàng,
                        ngoại
                        tệ thị trường tự do
                        miễn phí nhanh, chính xác và uy tín nhất
Trang chủ

Vàng 247: Bản tin giá vàng 26/07: Giá vàng thế giới tiếp tục đà giảm

2024-09-08 11:56:15

Việc giá vàng giảm dưới mốc 2.400 USD/oz có thể là một tín hiệu kỹ thuật xấu khiến nhiều nhà đầu tư đẩy mạnh việc bán ra, dẫn tới giá giảm sâu hơn.

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới đột ngột giảm mạnh trong phiên sáng nay tại thị trường châu Á, trượt sâu dưới mốc 2.400 USD/oz, trong bối cảnh chứng khoán toàn cầu bán tháo. Cú giảm này diễn ra vào thời điểm nhà đầu tư đang chờ các báo cáo kinh tế Mỹ quan trọng dự kiến công bố vào ngày thứ Năm và thứ Sáu.

Việc giá vàng giảm dưới mốc 2.400 USD/oz có thể là một tín hiệu kỹ thuật xấu khiến nhiều nhà đầu tư đẩy mạnh việc bán ra, dẫn tới giá giảm sâu hơn.

Ngoài ra, vàng còn đang bị bán tháo cùng chứng khoán toàn cầu. Phiên ngày thứ Tư, hai chỉ số S&P 500 và Nasdaq của chứng khoán Mỹ giảm mạnh nhất 2 năm sau báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 gây thất vọng của hai công ty công nghệ vốn hóa lớn là Tesla và Alphabet.

Sáng nay, chứng khoán châu Á cũng “đỏ lửa”. Lúc hơn 10h theo giờ Việt Nam, thị trường Australia giảm 1,2%; Nhật Bản giảm hơn 2,5%; Hàn Quốc giảm 1,8%; Hồng Kông giảm 1,5%... Theo một số chuyên gia, nhà đầu tư có thể đang bán vàng để chốt lời hoặc bù lỗ cho danh mục chứng khoán.

Gần đây, đã có nhà phân tích cảnh báo rằng việc vàng bị bán tháo cùng với chứng khoán là một dấu hiệu đáng lo ngại đối với xu hướng giá lên của kim loại quý này. So với mức kỷ lục thiết lập hồi giữa tháng này, giá vàng hiện đã giảm hơn 100 USD/oz.

Ngoài ra, giá vàng còn lao dốc ngay cả khi đồng USD đang giảm giá. Chỉ số Dollar Index sáng nay có lúc còn 104,2 điểm, giảm gần 0,2% so với mức giá đóng cửa của phiên ngày thứ Tư tại New York.

“Nếu nhin vào các yếu tố nền tảng, không có lý do gì để vàng chịu áp lực giảm lớn đến như vậy. Bởi vậy, có vẻ như một số nhà đầu tư đang chốt lãi và trên phương diện kỹ thuật, giá vàng có thể giảm sâu hơn”, nhà phân tích cấp cao Kelvin Wong của công ty phân tích và dữ liệu OANDA nhận định với hãng tin Reuters.

Giá vàng trong nước

Giá vàng trong nước chưa ghi nhận nhiều biến động. Ở thởi điểm cập nhật vào 7h30 phút sáng nay, giá vàng miếng SJC giảm xuống mức 77,50 – 79,50 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).

Mức chênh lệch (GAP):

  • Giá vàng SJC và giá vàng vật chất 99,99 Golden Fund: + 2,57 triệu đồng/lượng.
  • Giá vàng vật chất 99,99 Golden Fund và giá vàng 99,99 tự do: +1,86 triệu đồng/lượng.
  • Giá vàng SJC và giá vàng 99,99 tự do: +4,43 triệu đồng/lượng.
  • Giá vàng SJC và giá vàng vật chất Golden Fund 95%: +12,96 triệu đồng/lượng.
  • Giá vàng 99,99 tự do và giá vàng vật chất Golden Fund 95%: +8,53 triệu đồng/lượng.
  • Giá vàng SJC và giá vàng Thế giới: +6,12 triệu đồng/lượng.

Giá vàng miếng SJC trong nước ngày hôm nay dự kiến sẽ đi ngang quanh mức 80 triệu đồng/lượng.