Golden Fund - Vang247.com - dịch vụ thanh toán & chuyển tiền quốc tế, cập nhật bảng giá vàng,
                        ngoại
                        tệ thị trường tự do
                        miễn phí nhanh, chính xác và uy tín nhấtGolden Fund - Vang247.com - dịch vụ thanh toán & chuyển tiền quốc tế, cập nhật bảng giá vàng,
                        ngoại
                        tệ thị trường tự do
                        miễn phí nhanh, chính xác và uy tín nhất
Trang chủ

Vàng 247: Các chỉ số kỹ thuật của Vàng vẫn chưa chỉ ra xu hướng lạc quan trong ngắn hạn

Cập nhật lúc: 22/07/2024 17:35:51

Sau khi bắt đầu tuần một cách bình yên, Vàng (XAU/USD) đã phá vỡ khỏi mức giao dịch hẹp vào ngày thứ Năm và leo lên mức cao nhất trong hai tuần, vượt qua 2.360 USD. Tuy nhiên, sự áp đảo của Đô la Mỹ trước cuối tuần đã khiến vàng mất đi những lợi thế đã có. Các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tập trung vào các vấn đề địa chính trị và các dữ liệu chính từ Mỹ vào tuần tới

Danh mục bài viết

Vàng đã tích lũy đà tăng mạnh nhưng lại đánh mất lợi thế vào cuối tuần trước

Sau khi giảm trong tuần trước, lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ 10 năm ghi nhận mức tăng vào thứ Hai khi các quan chức Cục Dự trữ Liên bang (Fed) thể hiện sự cẩn trọng trong chính sách nới lỏng, khiến Vàng không thể tăng cao hơn.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cho biết vào cuối tuần rằng dự báo Fed sẽ đợi đến tháng 12 mới cắt giảm lãi suất, và ngân hàng trung ương có vị thế rất tốt để thu thập thêm dữ liệu trước khi đưa ra quyết định nào đó. Ngoài ra, Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker lưu ý rằng Fed có thể cần phải duy trì lãi suất ở mức hiện tại lâu hơn so với mong đợi của thị trường.

Vào thứ Ba, các dữ liệu kinh tế lớn từ Mỹ không đạt kết quả như mong đợi làm cho Đô la Mỹ (USD) khó có thể thu thập sức mạnh và giúp XAU/USD giữ vững vị thế. Cục Thống kê Mỹ cho biết Doanh thu bán lẻ chỉ tăng 0,1% trong tháng Năm, trong khi Doanh thu bán lẻ loại xe hơi giảm 0,1%. Cả hai chỉ số này đều thấp hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Thị trường Mỹ đóng cửa để kỷ niệm Ngày Juneteenth vào thứ Tư, lượng giao dịch trở nên ít hơn và Vàng không có sự thay đổi đáng kể theo bất kỳ hướng nào, giá đóng cửa ngày hôm đó gần như không biến động.

Các căng thẳng địa chính trị gia tăng lại vào thứ Năm sau thông tin về quân đội Israel phê chuẩn một cuộc tấn công vào Lebanon và tuyên bố họ sẵn sàng cho 'chiến tranh toàn diện' để đáp lại sự bắn phá gần biên giới ngày càng gia tăng. Như vậy, Vàng đã tích lũy đà tăng và leo lên mức cao nhất trong hai tuần, vượt qua 2.360 USD. Trong khi đó, dữ liệu từ Mỹ cho thấy số liệu Đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm xuống còn 238.000 vào tuần kết thúc ngày 15 tháng 6 từ mức 243.000 tuần trước đó.

Vào thứ Sáu, Đô la Mỹ vẫn mạnh mẽ so với các đồng tiền khác nhờ vào các dữ liệu tích cực và đã làm cho XAU/USD xóa mất các lợi thế vào thứ Năm. Chỉ số PMI Sản xuất toàn cầu của S&P Global tại Mỹ tăng lên 51,7 trong ước tính sơ bộ của tháng Sáu từ mức 51,3 trong tháng Năm, trong khi chỉ số PMI Dịch vụ tăng lên 55,1 từ 54,8, cho thấy sự mở rộng liên tục trong hoạt động kinh doanh của tư nhân với tốc độ mạnh mẽ.

chi-so-pmi-phan-anh-tinh-hinh-hoat-dong-kinh-te

>> Xem thêm: Nên phân tích vàng theo hướng nào? Kỹ thuật hay cơ bản?

Các nhà đầu tư Vàng đang chờ đợi dữ liệu Mỹ trong khi đánh giá các diễn biến địa chính trị

Trong nửa đầu tuần tới, lịch kinh tế Mỹ sẽ không có bất kỳ dữ liệu tác động lớn nào có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến định giá Vàng. Do đó, các nhà đầu tư sẽ tiếp tục tập trung vào các vấn đề về xung đột ở Trung Đông. Sự leo thang thêm của căng thẳng địa chính trị có thể làm cho Vàng tích lũy đà tăng lạc quan.

Vào thứ Năm, Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) sẽ công bố sửa đổi cuối cùng về tăng trưởng GDP năm đầu tiên. Vào thứ Sáu, BEA sẽ công bố dữ liệu Chỉ số Giá tiêu dùng Cá nhân (PCE) cho tháng Năm, một trong những chỉ số ưa thích của Fed để đo lường lạm phát.

Các nhà đầu tư có thể phản ứng với chỉ số lạm phát PCE trung bình hàng tháng, loại trừ giá của các mặt hàng biến động như thực phẩm và năng lượng, và không bị méo mó bởi hiệu ứng cơ sở. Vào tháng Tư, chỉ số Giá tiêu dùng Cá nhân PCE trung bình tăng 0,2%.

Một chỉ số 0,2% hoặc thấp hơn có thể khơi lên kỳ vọng về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng Chín và khiến cho Đô la Mỹ phải đối mặt với áp lực bán. Ngược lại, một chỉ số bằng 0,3% hoặc cao hơn có thể kích hoạt một cuộc tăng giá trên lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ và buộc XAU/USD giảm xuống trước cuối tuần.

cac-nha-dau-tu-vang-dang-cho-doi-du-lieu-my-trong-khi-danh-gia-cac-dien-bien-dia-chinh-tri

>> Xem thêm: Giá vàng tăng do dữ liệu kinh tế Mỹ, đẩy kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất.

Triển vọng kỹ thuật của Vàng

Chỉ số Relative Strength Index (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đã vượt qua mức 50 lần đầu tiên trong hai tuần vào ngày thứ Năm nhưng đã rút lui lại gần mức này vào ngày thứ Sáu. Ngoài ra, Vàng đã không thể tăng cao hơn mặc dù đã đóng cửa trên đường Simple Moving Averages (SMA) 20 ngày và 50 ngày vào ngày thứ Năm, cho thấy thiếu đà tăng lạc quan.

Mức $2,340-$2,345 (đường trung bình động 20 ngày, 50 ngày) được xem là vùng trung tâm cho XAU/USD. Trong trường hợp Vàng giữ ổn định trên vùng này, mức $2,380 (mức cản tĩnh) có thể là vùng cản tiếp theo trước khi đạt đến mức $2,400 (mức cản tâm lý, mức cản tĩnh).

Ở mặt tiêu cực, các nhà bán hàng có thể nhắm đến mức $2,300 (mức cản tâm lý, mức cản tĩnh) và $2,285 (mức cản tĩnh) nếu Vàng bắt đầu sử dụng vùng $2,340-$2,345 làm vùng cản.

trien-vong-ky-thuat-cua-vang

>> Có thể bạn quan tâm: Cập nhật kiến thức đầu tư từ chuyên gia tại Golden Fund.