Golden Fund - Vang247.com - dịch vụ thanh toán & chuyển tiền quốc tế, cập nhật bảng giá vàng,
                        ngoại
                        tệ thị trường tự do
                        miễn phí nhanh, chính xác và uy tín nhấtGolden Fund - Vang247.com - dịch vụ thanh toán & chuyển tiền quốc tế, cập nhật bảng giá vàng,
                        ngoại
                        tệ thị trường tự do
                        miễn phí nhanh, chính xác và uy tín nhất
Trang chủ

Vàng 247: Fed đang xem xét cắt giảm lãi suất vào tháng chín

Cập nhật lúc: 19/07/2024 17:11:21

Các quan chức FED ngày càng tin tưởng rằng giá cả đang ổn định. Điều này cho phép Chủ tịch Powell tập trung vào việc "hạ cánh mềm" cho nền kinh tế.

Danh mục bài viết

Các quan chức FED ngày càng tin tưởng rằng giá cả đang ổn định. Điều này cho phép Chủ tịch Powell tập trung vào việc "hạ cánh mềm" cho nền kinh tế.

Cục dự trữ liên bang FED đã sẵn sàng giảm lãi suất vào tháng Chín

Các quan chức Fed ngày càng tin tưởng rằng việc kiểm soát lạm phát đang đi đúng hướng và đang cân nhắc giảm lãi suất vào tháng Chín. Chủ tịch Jerome Powell có thể sẽ đưa ra tín hiệu rõ ràng hơn về điều này sau cuộc họp chính sách vào ngày 30-31 tháng 7.

Tuy nhiên, điều này vẫn chưa được xác nhận hoàn toàn. Fed vẫn muốn xem dữ liệu giá hàng tháng tiếp tục giảm xuống gần mục tiêu lạm phát 2% trước khi cam kết giảm chi phí vay.

Dẫu vậy, Powell và các đồng nghiệp của ông cũng không muốn bỏ lỡ cơ hội duy trì “hạ cánh mềm” cho nền kinh tế Mỹ, vốn đang cho thấy một số dấu hiệu chững lại.

Cục dự trữ liên bang FED đã sẵn sàng giảm lãi suất vào tháng Chín

Lạm phát đang hạ nhiệt, củng cố niềm tin của quan chức FED

Dữ liệu gần đây cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt, củng cố niềm tin của các quan chức Fed. Chủ tịch Powell nhận định rằng “Chúng ta cần chú ý đến tình hình thị trường lao động”.

Chỉ số lạm phát đã giảm xuống 2,6%, và thị trường lao động đã giảm xuống mức trước đại dịch. Mặc dù các quan chức vẫn mô tả thị trường lao động mạnh mẽ, họ cũng đã nói rằng nó có thể đang gần đến một điểm chuyển đổi, với sự giảm dần trong các vị trí tuyển dụng và tăng nhẹ trong tỷ lệ thất nghiệp.

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết: “Tôi tin rằng chúng ta đang đến gần thời điểm mà việc giảm lãi suất chính sách là cần thiết.” Ông cũng nhận định thị trường lao động đang ở trong một “vị trí lý tưởng,” nhưng Fed cần giữ nó ở đó.

Hầu hết các quan chức chưa nói rõ khi nào đợt giảm lãi suất đầu tiên sẽ xảy ra, nhưng các nhà kinh tế và nhà đầu tư đều cho rằng động thái này sẽ diễn ra vào tháng Chín.

Thị trường lao động có dấu hiệu hạ nhiệt

Một loạt các chỉ số cho thấy sự nới lỏng của thị trường việc làm Mỹ. Tỷ lệ thất nghiệp đã tăng lên trong ba tháng qua và đạt 4,1% vào tháng 6 — vẫn ở mức thấp lịch sử, nhưng cao nhất kể từ năm 2021. Việc tuyển dụng, dù vẫn phát triển nhưng dường như đã chậm lại và tập trung hơn vào một số ít ngành.

Thị trường lao động có dấu hiệu hạ nhiệt

Sự chậm lại của người tiêu dùng

Sự tái cân bằng trên thị trường lao động đi kèm với sự điều tiết chi tiêu của người tiêu dùng khi giá cả và chi phí vay cao gây áp lực lên người dân Mỹ.

Trong Beige Book mới nhất của Fed — tài liệu tổng hợp các quan sát về tình hình kinh doanh của ngân hàng trung ương — gần một nửa các khu vực báo cáo hoạt động kinh tế không thay đổi hoặc giảm. Nhìn về phía trước, kỳ vọng của các công ty là tăng trưởng chậm lại.

Các câu hỏi trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Các nhà đầu tư đã gần như chắc chắn về việc giảm lãi suất vào tháng Chín.

Trong một cuộc phỏng vấn, ứng cử viên Cộng hòa và cựu Tổng thống Donald Trump nói rằng Fed không nên giảm lãi suất trước cuộc bầu cử. Thượng nghị sĩ Kevin Cramer, một đảng viên Cộng hòa ở Bắc Dakota, đã nói rằng bất kỳ động thái chính sách nào trước tháng 11 có thể tạo ra một “ấn tượng xấu.”

Khi được hỏi cuộc bầu cử tổng thống có thể ảnh hưởng như thế nào đến thời điểm giảm lãi suất, các quan chức Fed nhấn mạnh rằng ngân hàng trung ương đứng ngoài chính trị.

Thông điệp từ Powell và các đồng nghiệp của ông là Fed sẽ bỏ qua thời gian biểu bầu cử và làm điều tốt nhất cho nền kinh tế.

Theo dõi bản tin giá vàng mới nhất hiện nay tại Vang247.com và cập nhật thêm nhiều thông tin mới nhất trên thị trường.